ਜੇਕਰ PUNJAB ਸਰਕਾਰ ਸਾਹਨੇਵਾਲ ਦੋਰਾਹਾ ਰੇਲਵੇ ਓਵਰਬ੍ਰਿਜ ਲਈ ਐਨਓਸੀ ਜਾਰੀ ਨਹੀਂ ਕਰਦੀ, ਤਾਂ ਮੈਂ PUNJAB ਵਿੱਚ ਲੋਕਅੰਦੋਲਨ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਾਂਗਾ: ਰਵਨੀਤ ਸਿੰਘ ਬਿੱਟੂ
ਜੈਤੋ,1 ਮਾਰਚ (ਰਘੂਨੰਦਨ ਪਰਾਸ਼ਰ): “ਜੇਕਰ ਰਾਜ ਦਾ ਰਾਜਾ ਸੌਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਸਦੀ ਪਰਜਾ ਮੁਸੀਬਤ ਦੇ ਸਮੇਂ ਭਟਕਦੀ ਰਹੇਗੀ। ਦੁੱਖਾਂ ਦੇ ਤੂਫਾਨ, ਅਣਗਿਣਤ ਅਜ਼ਮਾਇਸ਼ਾਂ, ਹਨੇਰਾ ਉੱਥੇ ਹੀ ਫੈਲ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਕਦੇ ਰੌਸ਼ਨੀ ਚਮਕਦੀ ਸੀ।”
PUNJAB ਦੇ ਮੌਜੂਦਾ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਭਗਵੰਤ ਮਾਨ ਦੀ ਕਾਰਜਸ਼ੈਲੀ ਦੇ ਸੰਦਰਭ ਵਿੱਚ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸਤਰਾਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ, ਕੇਂਦਰੀ ਰੇਲਵੇ ਅਤੇ ਫੂਡ ਪ੍ਰੋਸੈਸਿੰਗ ਉਦਯੋਗ ਰਾਜ ਮੰਤਰੀ ਰਵਨੀਤ ਸਿੰਘ ਨੇ ਅੱਜ ਦੋਰਾਹਾ ਸਾਹਨੇਵਾਲ ਮੇਨ ਲਾਈਨ ਲੈਵਲ ਕਰਾਸਿੰਗ ਨੰਬਰ 164ਏ/ਬੀ ਵਿਖੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਰੇਲਵੇ ਓਵਰਬ੍ਰਿਜ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਵਿੱਚ ਜਾਣਬੁੱਝ ਕੇ ਦੇਰੀ ਕਰਨ ਲਈ PUNJAB ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਸਖ਼ਤ ਆਲੋਚਨਾ ਕੀਤੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜੇਕਰ ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ ਇਸ ਆਰ.ਓ.ਬੀ. ਬਾਰੇ ਕੋਈ ਠੋਸ ਕਦਮ ਨਹੀਂ ਚੁੱਕਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਅਸੀਂ ਇੱਕ ਜਨ ਅੰਦੋਲਨ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਹੋਵਾਂਗੇ। ਰਵਨੀਤ ਸਿੰਘ ਨੇ ਅੱਜ ਪ੍ਰਸਤਾਵਿਤ ਰੇਲਵੇ ਓਵਰਬ੍ਰਿਜ ਵਾਲੀ ਥਾਂ ਦਾ ਦੌਰਾ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਸੜਕ ‘ਤੇ ਆਉਣ-ਜਾਣ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਆ ਰਹੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਸੁਣੀਆਂ। ਇਸ ਆਰਓਬੀ ਤੋਂ ਰੋਜ਼ਾਨਾ 190 ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਅਤੇ 3000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਵਾਹਨ ਲੰਘਦੇ ਹਨ, ਪੀੜਤਾਂ ਦੀ ਹਾਲਤ ਦੇਖੋ।
ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਖੁਦ ਇੱਕ ਬਿਆਨ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਕਿ ਰਵਨੀਤ ਸਿੰਘ ਰੇਲਵੇ ਰਾਜ ਮੰਤਰੀ ਹਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕੁਝ ਓਵਰ ਜਾਂ ਅੰਡਰ ਬ੍ਰਿਜਾਂ ਦਾ ਉਦਘਾਟਨ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਹੁਣ ਜਦੋਂ ਮੈਂ ਇਸ ਰੇਲਵੇ ਓਵਰ ਬ੍ਰਿਜ ਦਾ ਮੁੱਦਾ ਉਠਾ ਰਿਹਾ ਹਾਂ ਜੋ ਕਿ ਰੇਲਵੇ ਦੁਆਰਾ 100 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਜਾਣਾ ਹੈ, ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਕੁਝ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨਾਲ ਮਿਲੀਭੁਗਤ ਕਰਕੇ ਕੋਈ ਇਤਰਾਜ਼ ਨਹੀਂ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਨਹੀਂ ਦੇ ਰਹੀ ਹੈ। ਪੀਡਬਲਯੂਡੀ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਡਰਾਇੰਗ ‘ਤੇ ਦਸਤਖਤ ਨਹੀਂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਦਸਤਖਤ ਕਰਨਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਆਰਓਬੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਸ਼ੁਰੂ ਅਤੇ ਖਤਮ ਹੋਵੇਗਾ।
ਉਪਰੋਕਤ ਰੇਲਵੇ ਓਵਰਬ੍ਰਿਜ ਦਾ ਪਿਛੋਕੜ ਦੱਸਦੇ ਹੋਏ, ਰਵਨੀਤ ਸਿੰਘ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਲੈਵਲ ਕਰਾਸਿੰਗ (LC) ਨੰਬਰ 164A ਕਿਲੋਮੀਟਰ 353/35-354/01 ‘ਤੇ ਸੀ ਕਿਉਂਕਿ ਜੁਲਾਈ 2022 ਦੀ ਜਨਗਣਨਾ ਵਿੱਚ ਰੇਲ ਵਾਹਨ ਯੂਨਿਟ ਲਗਭਗ 6 ਲੱਖ ਸੀ, ਇਸ ਲਈ ਆਰਓਬੀ ਦਾ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਐਲਸੀ ਨੂੰ ਪੀਡਬਲਯੂਡੀ, ਪੰਜਾਬ ਦੁਆਰਾ 18.07.2014 ਨੂੰ ਜੀਏਡੀ (ਜਨਰਲ ਐਡਮਿਨਿਸਟ੍ਰੇਟਿਵ ਡਰਾਇੰਗ) ਦੇ ਆਧਾਰ ‘ਤੇ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। ‘ਤੇ ਇੱਕ ਰੋਡ ਓਵਰ ਬ੍ਰਿਜ (ROB) ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਸੀ।
ਲੋਕ ਨਿਰਮਾਣ ਵਿਭਾਗ ਇਸ ਕੰਮ ਨੂੰ ਰਿਆਇਤੀ ਕੰਪਨੀ ਅਟਲਾਂਟਾ ਰੋਪੜ ਟੋਲਵੇਜ਼ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਲਿਮਟਿਡ ਰਾਹੀਂ ਚਲਾ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਉੱਤਰੀ ਰੇਲਵੇ ਨਿਰਮਾਣ ਸੰਗਠਨ, ਡਿਪਟੀ ਸੀਈ/ਸੀ/ਸੀਡੀਜੀ ਦੇ ਦਫ਼ਤਰ ਰਾਹੀਂ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਜ਼ਮੀਨ ਵਿੱਚ ਇਸ ਕੰਮ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਹ ਕੰਮ ਲੋਕ ਨਿਰਮਾਣ ਵਿਭਾਗ ਦੁਆਰਾ 05.08.2021 ਨੂੰ ਖਤਮ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਲਗਭਗ 6 ਲੱਖ ਦੇ ਉੱਚ ਟੀਵੀਯੂ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ, ਰੇਲਵੇ ਬੋਰਡ ਦੁਆਰਾ 29.02.2024 ਨੂੰ ਇੱਕ ਪੱਤਰ ਰਾਹੀਂ 70.56 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ 100 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਰੇਲਵੇ ਲਾਗਤ ‘ਤੇ ਕੰਮ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ। ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਕਿਸੇ ਵੀ ਇਕਰਾਰਨਾਮੇ ਦੇ ਵਿਵਾਦ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ, ਰੇਲਵੇ ਨੇ 18.09.2024 ਅਤੇ 23.09.2024 ਨੂੰ ਪੀਡਬਲਯੂਡੀ ਨੂੰ ਐਨਓਸੀ ਦੇਣ ਅਤੇ ਦੋਰਾਹਾ ਆਰਓਬੀ ਦੇ ਜੀਏਡੀ, ਆਟੋਕੈਡ ਡਰਾਇੰਗ, ਟੋਪੋਸ਼ੀਟਾਂ, ਜੀਓਟੈਕ ਰਿਪੋਰਟਾਂ ਆਦਿ ਵਰਗੇ ਉਪਲਬਧ ਡੇਟਾ ਨੂੰ ਸਾਂਝਾ ਕਰਨ ਲਈ ਪੱਤਰ ਲਿਖੇ। 11.11.2024 ਨੂੰ ਪੀ.ਡਬਲਯੂ.ਡੀ. ਪੰਜਾਬ ਨੇ ਰੇਲਵੇ ਨੂੰ ਐਨ.ਓ.ਸੀ. ਪੱਤਰ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ, ਐਨ.ਓ.ਸੀ. ਦੇ ਕੁਝ ਨਿਯਮ ਅਤੇ ਸ਼ਰਤਾਂ ਉੱਤਰੀ ਰੇਲਵੇ ਨੂੰ ਸਵੀਕਾਰ ਨਹੀਂ ਸਨ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਪਿਛਲੀ ਏਜੰਸੀ ਤੋਂ ਅਦਾਲਤੀ ਕੇਸ/ਆਰਬਿਟਰੇਸ਼ਨ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਲੈਣਾ ਆਦਿ। ਪੀ.ਡਬਲਯੂ.ਡੀ., ਪੰਜਾਬ ਦੁਆਰਾ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸ਼ਰਤੀਆ ਐਨ.ਓ.ਸੀ. ਦੇ ਮੁੱਦੇ ਨੂੰ ਹੱਲ ਕਰਨ ਲਈ, 27.01.2025 ਨੂੰ ਸੀ.ਏ.ਓ./ਸੀ./ਆਰ.ਐਸ.ਪੀ., ਰੇਲਵੇ ਪ੍ਰਤੀਨਿਧੀਆਂ ਅਤੇ ਸਕੱਤਰ ਪੀ.ਡਬਲਯੂ.ਡੀ. ਸ਼੍ਰੀ ਰਵੀ ਭਗਤ ਅਤੇ ਪੀ.ਡਬਲਯੂ.ਡੀ. ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਵਿਚਕਾਰ ਪੰਜਾਬ ਸਕੱਤਰੇਤ ਦੇ ਕਾਨਫਰੰਸ ਹਾਲ ਵਿੱਚ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਵਿਖੇ ਇੱਕ ਮੀਟਿੰਗ ਹੋਈ। 27.01.2025 ਦੀ ਮੀਟਿੰਗ ਵਿੱਚ ਹੋਈ ਵਿਚਾਰ-ਵਟਾਂਦਰੇ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ, 29.01.2025 ਨੂੰ ਮੁੱਖ ਇੰਜੀਨੀਅਰ/ਪੀ.ਡਬਲਯੂ.ਡੀ. ਨੂੰ ਇੱਕ ਪੱਤਰ ਲਿਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਕੰਮ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਸਪੱਸ਼ਟ ਐਨ.ਓ.ਸੀ. ਦੇਣ ਲਈ ਦੁਹਰਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ।