ਜੈਤੋ, 1 ਸਤੰਬਰ (ਰਘੁਨੰਦਨ ਪਰਾਸ਼ਰ) ਫਿਰੋਜ਼ਪੁਰ ਮੰਡਲ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਡੀ.ਆਰ.ਐਮ. ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਜੇਸ਼ ਅਗਰਵਾਲ ਨੇ ਅੱਜ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ ਕਿ ਗੋਲਡਨ ਟੈਂਪਲ ਮੇਲ, ਜੋ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਪੁਰਾਣੀ ਲੰਬੀ ਦੂਰੀ ਦੀ ਰੇਲ ਹੈ, ਨੇ 1 ਸਤੰਬਰ 2020 ਨੂੰ ਅੱਜ 92 ਸਾਲਾਂ ਦੀ ਸੇਵਾ ਪੂਰੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸਾਰਿਆਂ ਨੂੰ ਵਧਾਈ ਦਿੰਦਿਆਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਗੋਲਡਨ ਟੈਂਪਲ ਮੇਲ 1928 ਤੋਂ ਨਿਰੰਤਰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸੇਵਾ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।
“ਗੋਲਡਨ ਟੈਂਪਲ ਮੇਲ” ਰੇਲਗੱਡੀ ਬਾਰੇ ਵਿਸਥਾਰਪੂਰਵਕ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਸ਼੍ਰੀ ਐਸ.ਆਰ. ਪੀ ਸਿੰਘ ਭਾਟੀਆ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇਸ ਦਾ ਉਦਘਾਟਨ 1 ਸਤੰਬਰ 1928 ਨੂੰ ਹੋਇਆ ਸੀ। ਫਿਰ ਇਸ ਨੂੰ ਫਰੰਟੀਅਰ ਮੇਲ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿਚ ਇਹ ਟ੍ਰੇਨ ਬਾਲਾਰਡ ਪੀਅਰ ਮਾਲ ਸਟੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਦਿੱਲੀ, ਬਠਿੰਡਾ, ਫਿਰੋਜ਼ਪੁਰ, ਲਾਹੌਰ ਤੋਂ ਪਿਸ਼ਾਵਰ ਜਾਂਦੀ ਸੀ ਪਰ 1 ਮਾਰਚ 1930 ਤੋਂ ਇਹ ਸਹਾਰਨਪੁਰ, ਅੰਬਾਲਾ, ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਅਤੇ ਪਿਸ਼ਾਵਰ ਜਾਣ ਲੱਗੀ। 1947 ਵਿਚ ਭਾਰਤ ਦੀ ਵੰਡ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਸ ਰੇਲ ਗੱਡੀ ਦਾ ਟਰਮੀਨਲ ਸਟੇਸ਼ਨ ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਵਿਖੇ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ। ਫਰੰਟੀਅਰ ਮੇਲ ਨੂੰ ਰਸਮੀ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਸਤੰਬਰ 1996 ਵਿਚ “ਗੋਲਡਨ ਟੈਂਪਲ ਮੇਲ” ਨਾਮ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ।1930 ਵਿਚ, ਲੰਡਨ ਦੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਅਖਬਾਰ “ਦਿ ਟਾਈਮਜ਼” ਨੇ ਫਰੰਟੀਅਰ ਮੇਲ ਨੂੰ ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼ ਸਾਮਰਾਜ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਮਸ਼ਹੂਰ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਵਜੋਂ ਦਰਸਾਇਆ ਅਤੇ ਸੂਚੀ ਵਿਚ ਪਹਿਲੀ ਸੀ।
ਫਰੰਟੀਅਰ ਮੇਲ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਕਲਾਸ ਵਿਚ ਯਾਤਰਾ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਲੋਕ ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼ ਸਨ। ਇਸ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਸਟੀਮਰਾਂ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਦੇ ਨਾਲ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਵਿਚ ਰਿਜ਼ਰਵੇਸ਼ਨ ਲੰਡਨ ਵਿਚ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਇੱਕ ਆਰਾਮਦਾਇਕ ਯਾਤਰਾ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਦਰਜੇ ਦੇ ਕੋਚ ਪਖਾਨੇ, ਬਾਥਰੂਮ, ਖਾਸ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਬਣੇ ਬਰਥ ਅਤੇ ਆਰਾਮਦਾਇਕ ਕੁਰਸੀਆਂ ਨਾਲ ਲੈਸ ਸਨ। ਸਾਰਾ ਕੋਚ ਬਿਜਲੀ ਦੇ ਪੱਖੇ ਅਤੇ ਲਾਈਟਾਂ ਨਾਲ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ। ਫਰੰਟੀਅਰ ਮੇਲ ਆਪਣੀ ਸਮੇਂ ਦੀ ਪਾਬੰਦਤਾ ਅਤੇ ਕਹਾਵਤਾਂ ਲਈ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ ਕਿ ਤੁਹਾਡੀ ਰੋਲੇਕਸ ਘੜੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਧੋਖਾ ਦੇ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਪਰ ਫਰੰਟੀਅਰ ਮੇਲ ਨੇ ਅਜਿਹਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ।ਫਰੰਟੀਅਰ ਮੇਲ ਭਾਰਤੀ ਪ੍ਰਾਇਦੀਪ ਵਿਚ ਪਹਿਲੀ ਰੇਲਗੱਡੀ ਸੀ ਜਿਸ ਵਿਚ ਇਕ ਏਅਰ ਕੰਡੀਸ਼ਨਡ ਕੋਚ 1934 ਵਿਚ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ. ਉਨ੍ਹੀਂ ਦਿਨੀਂ ਏਅਰ ਕੰਡੀਸ਼ਨਡ ਸਿਸਟਮ ਵਿਚ ਆਈਸ ਇੰਗਨੋਟੇਸ ਕੋਚ ਦੇ ਅਧੀਨ ਇਕ ਬਲਾਕ ਵਿਚ ਛਿੜਕਿਆ ਗਿਆ ਸੀ।ਇਕ ਬੈਟਰੀ ਨਾਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲਾ ਧਮਾਕਾ ਜਿਸ ਨੇ ਪੂਰੇ ਕੋਚ ਵਿਚ ਠੰਡ ਮਹਿਸੂਸ ਕੀਤਾ। ਬਰਫ ਦੇ ਗਮਲੇ ਨਿਯਮਤ ਅੰਤਰਾਲਾਂ ਤੇ ਦੁਬਾਰਾ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ ਜਾਂਦੇ ਸਨ।
ਬੰਬੇ ਬੜੌਦਾ ਅਤੇ ਸੈਂਟਰਲ ਇੰਡੀਆ ਰੇਲਵੇ ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਯਾਤਰਾ ਦੌਰਾਨ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਖਬਰਾਂ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਅਪਡੇਟ ਕਰਨ ਲਈ ਲੰਡਨ ਦੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਅਖਬਾਰ “ਲੇਖਕ” ਨਾਲ ਸਮਝੌਤਾ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਜੇ ਕਿਸੇ ਯਾਤਰੀ ਨੂੰ ਕੋਈ ਤਾਰ ਭੇਜਣੀ ਪੈਂਦੀ, ਤਾਂ ਉਹ ਕਾਰ ਦੇ ਪਹਿਰੇਦਾਰ ਦੁਆਰਾ ਭੇਜਦਾ ਸੀ। ਗਾਰਡਾਂ ਨੇ ਇਸਨੂੰ ਅਗਲੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਮਾਸਟਰ ਨੂੰ ਦੇ ਦਿੱਤਾ। ਡਾਕ ਟ੍ਰੇਨ ਗੱਡੀ ਵਿਚ ਇਕ ਮੇਲ ਬਾਕਸ ਉਪਲਬਧ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ, ਜਿਸਨੇ ਅਗਲੇ ਦਿਨ ਬੰਬੇ ਤੋਂ ਯੂਰਪ ਅਤੇ ਅਮਰੀਕਾ ਨੂੰ ਪੱਤਰ ਸਟੀਮਰ ਦੁਆਰਾ ਪੱਤਰ ਭੇਜੇ ਸਨ। ਇਸ ਟ੍ਰੇਨ ਵਿਚ ਪੈਂਤ੍ਰੀ ਕਾਰ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਸੀ ਜੋ ਇਸ ਸਮੇਂ ਵੀ ਉਪਲਬਧ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਖਾਣੇ ਦੇ ਪਕਵਾਨਾਂ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਤਜਰਬੇ ਦੌਰਾਨ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਾ ਕੀਤੀ ਗਈ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ ਕੁਝ ਹਨ – “ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਖਾਣਾ ਮੈਂ ਕਦੇ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਰੇਲ ਗੱਡੀ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਪਾਇਆ ਸੀ.” “ਰਾਤ ਦਾ ਖਾਣਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਸੀ ਜੋ ਮੈਂ ਕਦੇ ਕੀਤਾ ਸੀ. ਕੋਈ ਟਰੇਨ ਨਹੀਂ ਲਈ। “
ਆਮ ਆਦਮੀ ਪਾਰਟੀ ਦਾ ਅਕਾਲੀ ਦਲ ਨੂੰ ਜਵਾਬ, ਕਿਹਾ- ਸਿਰਫ ‘ਆਪ’ ਹੀ ਮੁੱਦਿਆਂ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਕੰਮ ਦੇ ਆਧਾਰ ‘ਤੇ ਚੋਣ ਲੜ ਰਹੀ ਹੈ
ਆਮ ਆਦਮੀ ਪਾਰਟੀ ਦਾ ਅਕਾਲੀ ਦਲ ਨੂੰ ਜਵਾਬ, ਕਿਹਾ- ਸਿਰਫ 'ਆਪ' ਹੀ ਮੁੱਦਿਆਂ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਕੰਮ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਚੋਣ...